Khóa học cộng đồng: Giới thiệu về 7 thói quen của người thành đạt
Nội dung bài học

Trong loạt bài ngắn này về 7 thói quen , chúng ta đã xem xét các thói quen từ 1 đến 5:

  • (1) Hãy chủ động,
  • (2) Bắt đầu với mục tiêu cuối cùng trong tâm trí,
  • (3) Đặt những việc quan trọng lên hàng đầu,
  • (4) Nghĩ theo hướng cùng thắng,
  • (5) Trước tiên hãy tìm hiểu

Sau đây là nội dung chúng ta sẽ đề cập ngày hôm nay…

Thói quen 6. Sự phối hợp

Tôi hiểu rồi.

“Synergy” nghe có vẻ lỗi thời và sến súa.

Nhưng ý nghĩa đằng sau từ này thì vượt thời gian—và không hề sến súa.

Hiệu ứng hiệp lực, ý tưởng cho rằng “tổng thể lớn hơn tổng các bộ phận của nó”, là quá trình sáng tạo, hợp tác thường tạo ra kết quả là điều gì đó mới mẻ và tuyệt vời.

Một trong những chìa khóa để đạt được sự hợp tác thực sự là coi trọng sự khác biệt giữa mọi người bằng cách nhận ra rằng mỗi cá nhân có cách nhìn nhận thế giới khác nhau.

Khi tất cả các thành viên của một nhóm cộng tác nhận ra điều này, họ có thể hiểu rằng có nhiều điều cần học hỏi bằng cách tương tác cởi mở và trung thực với nhau. Nếu mỗi người chúng ta chỉ dựa vào kinh nghiệm của riêng mình để diễn giải thế giới xung quanh, chúng ta sẽ liên tục hạn chế kiến ​​thức của mình về thế giới.

Sự hiệp lực thực sự đòi hỏi sự cởi mở hoàn toàn từ mọi người liên quan, điều này có thể rất khó đạt được. Nhưng kết quả là một thực tế phụ thuộc lẫn nhau và sáng tạo trong đó các giải pháp và phương án thay thế mới tuyệt vời xuất hiện.

Thông tin chi tiết có thể hành động

  • Bước đầu tiên để đạt được sự hiệp lực trong tương tác với người khác là tôn trọng sự hiệp lực bên trong bạn . Nhận ra rằng bạn có cả mặt sáng tạo và mặt logic hơn. Tôn trọng sự khác biệt giữa hai mặt này và sử dụng những khác biệt đó để trở thành một người sáng tạo hơn.
  • Trong những tình huống khó khăn, hãy chọn cách nhìn vào mặt tích cực của người khác và tránh tiêu cực để có thể nhìn nhận mọi thứ theo góc nhìn khác.
  • Khi ai đó nhìn nhận vấn đề khác với bạn, hãy phản hồi bằng cách khẳng định họ. Hãy nói điều gì đó như, “Tuyệt! Bạn có góc nhìn khác!” rồi cố gắng thực sự hiểu góc nhìn đó thay vì không đồng tình với nó. Trong quá trình tìm hiểu, bạn thậm chí có thể đưa ra góc nhìn thứ ba và tốt hơn.